Sau khi đã có 1 bản chiến lược Digital Marketing cụ thể, việc kế tiếp là chúng ta cần chọn lựa cách tiếp cận khách hàng và truyền tải thông...

Các chiến thuật trong Digital Marketing tham khảo

By | 07:47:00 Leave a Comment
Sau khi đã có 1 bản chiến lược Digital Marketing cụ thể, việc kế tiếp là chúng ta cần chọn lựa cách tiếp cận khách hàng và truyền tải thông điệp mà chúng ta muốn khách hàng nhớ tới.
Trong Digital Marketing, có 2 chiến thuật cơ bản là KÉO, ĐẨY và BÁM ĐUÔI Khách Hàng.
_________________________
👉 Chiến thuật ĐẨY trong Digital Marketing: là chiến thuật ngắn hạn! Thông qua các kênh Digital Marketing, chúng ta đẩy quảng cáo chúng ta đến trực tiếp khách hàng mục tiêu. Khách hàng dù có hay chưa có nhu cầu mua, họ vẫn sẽ nhìn thấy mẫu quảng cáo của chúng ta tấn công trực diện vào họ.
Điển hình xưa tới nay là hình thức Display Advertising (Banner) mà mọi người thường hay gặp trên các Báo Điện Tử, Forum Chuyên Ngành. Ngày nay hiện tại hơn thì là quảng cáo qua facebook ads (hiển thị bài post trên feed của mọi người theo target của người chạy quảng cáo). Hay như sms brand name gửi thẳng đoạn sms chứa thông điệp đến từng smartphone của khách hàng.

👉 Chiến thuật KÉO trong Digital Marketing: là chiến thuật dài hạn! Thông qua lấy CONTENT làm trung tâm, và phát triển các kênh Content của chính Doanh Nghiệp (website, blog nằm trên host riêng, các landing page vệ tinh lọc phễu khách hàng), hoặc kênh của bênh thứ 3 (blog của blogger, wordpress). Và đẩy mạnh tối ưu nội dung content trên các công cụ tìm kiếm (SEO) để khi khách hàng có nhu cầu, họ tìm kiếm sẽ ra chúng ta. Và những content mà chúng ta xây dựng sẽ tạo niềm tin, độ uy tín và thúc đẩy chuyển đổi thành hành vi mua hàng (kéo khách hàng mua hàng). Những kênh thuộc chiến thuật kéo như làm SEO trên google (website, blog, các landing page), chạy Google Adwords, Làm Forum Seeding gieo mầm thương hiệu trên các diễn đàn (rò rỉ thông tin, sự lan tỏa thương hiệu).

👉 Chiến thuật Bám Đuôi: Dù khách hàng đã biết đến website Doanh Nghiệp thông qua những facebook ads hiển thị ngay trên wall feed, hay do click vào banner mà vào được website. Hay là do search google và vào trang blog chúng ta, đọc content do ta viết. Thì xác xuất khách hàng out ra khỏi fanpage, website, blog chúng ta trong lần đầu tiên đến 80%, họ chưa mua hàng ngay đâu. Dù họ đã hứng thứ sp, dịch vụ của bạn. Họ đã tin những gì bạn chia sẻ về lợi ích sp ở trang blog, họ đã tin tưởng uy tín của bạn qua những gì feedback, comment khach hàng trên các status trong fanpage. Có thể vì nhiều lý do; tôi chưa đủ tiền, giờ tôi tin tưởng - biết bạn rồi, nhưng lúc này nhu cầu chưa cần lắm - để lúc khác vậy, ... Nhưng chi phí chúng ta bỏ ra làm KÉO và ĐẨY thì không lấy lại được.

Lúc này, chiến thuật bán đuôi phải được khai thác, nếu không sẽ lãng phí đến 80% nguồn lực làm Digital Marketing của Doanh Nghiệp.

 Các hình thức bám đuôi phổ biến hiện nay:

#1 Remarketing trên Facebook: khách truy cập website, xong out khỏi website, vào facebook sẽ thấy hiển thị QC mời truy cập lại website.

#2 Remarketing trên Google: quảng cáo nhắm tới đối tượng đã từng bấm vào quảng cáo của bạn khi tìm kiếm trên Google, sau đó tiếp tục search. Những người tìm kiếm lần đầu có thể chưa mua vì đang khảo giá. Nhưng sau vài ngày, nếu họ tiếp tục tìm kiếm thì tỷ lệ mua sẽ cao hơn

#3 Remarketing bằng Email Marketing: gửi email nhắc nhở, tặng quà cho khách hàng, chia sẻ 1 thông tin hay liên quan lĩnh vực kinh doanh của bạn và tất nhiên cũng có giá trị cho khách hàng, kèm theo link website. Để khách hàng nhớ đến Brand Name của bạn và đi đến hành động mua hàng. Thường áp dụng cho landing page, 1 số website trước khi khách hàng out website, hay cho hiện lên 1 hộp thoại khuyến khích khách hàng để lại thông tin: họ tên, di động, email để nhận được những chia sẻ miễn phí (ngành education, services làm việc này sẽ hiệu quả rất cao).

Và quan trọng, nếu bạn có 1 ngân sách dư dả, tại sao không kết hợp cả 3 cách.


Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét:


Tôi sở hữu Nanado Group, kinh doanh 5 lĩnh vực:

_______________________
#1. Mảng Bán Lẻ Online bao gồm các thương hiệu:
_____
Nanado Kids - Thời Trang Trẻ Em, Trẻ Sơ Sinh Trực Tuyến.

#2. Mảng Sản Xuất Hàng Tiêu Dùng bao gồm các thương hiệu:
_____
Nanado Unigift - SX Quà Tặng Cá Nhân Hóa, Áo Thun In Hình Riêng.

#3. Mảng Dịch Vụ Tiếp Thị và QC bao gồm các thương hiệu:
#4. Mảng Truyền Thông Trực Tuyến bao gồm các thương hiệu:
#5. Mảng Đào Tạo bao gồm các thương hiệu:
__________________
Follow me on Social: My Facebook | My Google+ | My Linkedin | My Youtube
Website Nanado Group: http://nanado.vn