Bất cứ ai đã và đang triển khai các chiến dịch digital marketing dài hạn rồi cũng sẽ đối diện với tình trạng là các kênh quảng cáo digital của mình đang quản lý tự nhiên dần dần kém hiệu quả theo thời gian. Dù rằng trước đó các kênh này từng hoạt động rất tốt 1 thời gian và bạn cũng liên tục tối ưu hóa hằng ngày.
Nên bài viết này, Hùng sẽ giúp các anh, chị, cô, chú tự rà soát lại chiến dịch của mình nhé. Thực tế để làm tốt việc này thì cần rất nhiều kinh nghiệm của 1 Giám Đốc Marketing ở Doanh Nghiệp.Biểu tượng cảm xúc smile
-------------------------------------------------
#1 - Bước 1: Vẽ Lại Khách Hàng Mục Tiêu của Doanh Nghiệp?
-------------------------------------------------
#1 - Bước 1: Vẽ Lại Khách Hàng Mục Tiêu của Doanh Nghiệp?
#2 - Bước 2: Phân Tích lại Customer Insight kỹ hơn?
- Phân tích về Thói Quen, Sở Thích, Hành Vi của Khách Hàng?
- Xem coi hiện tại có sự thay đổi nào không, vì sở thích của con người rất mau thay đổi theo thời gian.
- Phân tích xem khách hàng cần gì, muốn xem gì, thích loại sp nào nhất? hay giải trí ở website nào?
- Xem coi hiện tại có sự thay đổi nào không, vì sở thích của con người rất mau thay đổi theo thời gian.
- Phân tích xem khách hàng cần gì, muốn xem gì, thích loại sp nào nhất? hay giải trí ở website nào?
Tool Gợi Ý:
>>> Fanpage Insight.
>>> Theo dõi xu hướng tìm kiếm bằng "Google Trend"
>>> Theo dõi xu hướng bằng "facebook trend" (toponsocial.com)
>>> Dữ liệu từ hệ thống CRM của Doanh Nghiệp.
>>> Theo dõi xu hướng tìm kiếm bằng "Google Trend"
>>> Theo dõi xu hướng bằng "facebook trend" (toponsocial.com)
>>> Dữ liệu từ hệ thống CRM của Doanh Nghiệp.
#3 - Bước 3: Phân Tích Kênh Digital Marketing Hiện Tại?
- Kênh nào hiệu quả nhất? Hành vi khách hàng thế nào?
- Kênh nào tệ nhất? Lý do tại sao tệ? Phản ứng khách hàng?
- Ngân sách hiện có cho từng kênh?
- Nhân sự bố trí các kênh?
- Quỹ thời gian đầu tư cho từng kênh?
- Kênh nào tệ nhất? Lý do tại sao tệ? Phản ứng khách hàng?
- Ngân sách hiện có cho từng kênh?
- Nhân sự bố trí các kênh?
- Quỹ thời gian đầu tư cho từng kênh?
>> 1 mẹo Hùng khuyên là nên thử nghiệm thêm những kênh mới:
Một trong những ưu điểm của mảng digital marketing đó chính là sự xuất hiện liên tục của những kênh quảng cáo digital mới với tiềm năng riêng biệt và như đã nói ở bên trên những kênh mới sẽ thường rất hiệu quả với người dùng vì đặc tính “mới lạ” và người dùng vẫn chưa hình thành sự đề kháng các loại hình quảng cáo này. Hãy thử nghiệm những kênh quảng cáo mới trên thị trường hoặc những kênh bạn chưa từng thử nghiệm nếu có thể để tìm hiểu xem nó có phải là một kênh hiệu quả mình có thể sử dụng lâu dài hay không?
Ví dụ, bạn tấn công vào tập khách hàng tuổi teen, từ 13 - 18 tuổi, vậy đã thử nghiệm kênh Digital Marketing mới là Kênh OTT Zalo chưa? Khi mà có rất nhiều bạn trẻ online Zalo gần như mỗi ngày.
#4 - Bước 4: Xem lại chiến lược nội dung?
>>> Sự sáng tạo vẫn là quyết định trong chiến lược NỘI DUNG.
Cho dù ngày nay công nghệ và kỹ thuật đã giúp cho sự phát triển rất lớn của các kênh quảng cáo digital nhưng bên cạnh các yếu tố đó thì sự sáng tạo NỘI DUNG vẫn đóng một vai trò then chốt với tất cả các kênh quảng cáo nói chung.
#5 - Bước 5: Xây dựng NỘI DUNG & Triển Khai Kênh
- Lên Ngân Sách, Thuê Mướn Nhân sự.
- Chọn kênh phù hợp khả năng và hiệu quả cao nhất
- Đưa KPI cho từng kênh.
- Sáng tạo nội dung cho kênh.
- Có 1 lịch trình post cụ thể hàng tuần, tháng, năm
- Chọn kênh phù hợp khả năng và hiệu quả cao nhất
- Đưa KPI cho từng kênh.
- Sáng tạo nội dung cho kênh.
- Có 1 lịch trình post cụ thể hàng tuần, tháng, năm
>> 1 mẹo nhỏ Hung đề xuất là phải liên tục tối ưu về cách quảng cáo ở từng kênh, tối ưu về nội dung, hình ảnh, video liên tục.
>> Tối ưu hóa nội dung quảng cáo liên tục.
>> Trước khi chạy những đợt Quảng Cáo đổ tiền $ lớn, hãy làm A/B Testing trước.
#6 - Bước 6: Theo dõi KPI - Phản Ứng Khách Hàng
(Theo dõi thống kê thành đồ thị để kiểm soát hiệu quả tốt nhất)
(Theo dõi thống kê thành đồ thị để kiểm soát hiệu quả tốt nhất)








0 nhận xét: