Nhật ký 29/3/2016 Tiếp xúc hơn 60 chủ doanh nghiệp gần đây ở các lĩnh vực: BĐS, Dược, Nội Thất, SX Hàng Tiêu Dùng, Bán Lẻ, F&B,... ...

Doanh Nghiệp Việt thực sự yếu gì???

By | 20:00:00 1 comment
Nhật ký 29/3/2016

Tiếp xúc hơn 60 chủ doanh nghiệp gần đây ở các lĩnh vực: BĐS, Dược, Nội Thất, SX Hàng Tiêu Dùng, Bán Lẻ, F&B,...
Hùng nhận thấy các DN Việt đâu hẵn là yếu thế về vốn trong cuộc chiến với các Doanh Nghiệp Ngoại. Nhiều DN có vốn rất mạnh, có hậu thuẫn là sở hữu các mặt bằng bán lẻ của gia đình không phải tốn tiền mặt bằng, có quan hệ tốt chính quyền địa phương, cùng nhiều lợi thế riêng khác rất tốt mà DN nước ngoài không có được. Nhưng vẫn thua các Doanh Nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.
Cá nhân chủ quan (có thể đúng/sai) Hùng thấy có 3 điểm:
______________________
- Ở các DN sản xuất là việc ăn cắp mẫu mã của người khác. Anh em ăn cắp ý tưởng lẫn nhau, trong khi DN nước ngoài luôn đặt vấn đề mua hình ảnh. Anh em trong nước ăn cắp mẫu mã lẫn nhau khi sản xuất hàng hóa thì anh em khó hợp tác nhau bền lâu. Tôi đặt anh gia công, anh ăn cắp hết bộ Sưu Tập của tôi rồi tung hàng ra CHỢ LỚN phân phối!!!
- Tư duy về Marketing còn tiểu nông. Làm marketing ít tốn $ thì cần phải đầu tư công sức & đầu tư thời gian - chất xám, đánh du kích thì lại than không có thời gian. Muốn hiệu quả ngay lập tức thì than không có $. Muốn tự build team marketing, muốn tự control mọi thứ để khỏi outsource thì lại không muốn học (không có thời gian). Marketing offline không phải là phát tờ rơi!!! digital marketing không phải chỉ mỗi facebook, không phải chỉ google!!! Ruột gan không có gì, tạo fanpage, đánh từ khóa google cho bằng bạn, bằng bè, bằng đối thủ cũng vô dụng!
- Đội ngũ Sales ở các Doanh Nghiệp còn rất yếu về kỹ năng, SMEs đa phần người sales giỏi nhất lại chính là CEO! Nhiều khi đi gặp khách hàng Doanh Nghiệp, Hùng vặn hỏi về tính năng sản phẩm sâu 1 chút vì Hùng không rành về sp của các bạn, là mấy bạn sales ú ớ, nói vòng vo - giải thích không đâu vào đâu. Gặp khách hàng khó tín là FAIL!
Vài ghi nhận đầu tuần trong quá trình tiếp xúc hơn 60 CEO SMEs trong 2 tuần vừa qua!
Chào ngày mới & chúc mọi người nhiều năng lượng.
--------------------------------------
Hùng Nanado, Boss at Nanado Group [ http://nanado.vn ]
Follow - Connect Me on Social Network:
--------------------------------------
+ Face Profile: https://fb.com/hungnanado
+ Twitter Profile: https://twitter.com/hungnanado

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

1 nhận xét:

  1. Ồ, hình như là em thấy a có tài khoản trên MateBe nè ? đúng không anh ?

    Trả lờiXóa


Tôi sở hữu Nanado Group, kinh doanh 5 lĩnh vực:

_______________________
#1. Mảng Bán Lẻ Online bao gồm các thương hiệu:
_____
Nanado Kids - Thời Trang Trẻ Em, Trẻ Sơ Sinh Trực Tuyến.

#2. Mảng Sản Xuất Hàng Tiêu Dùng bao gồm các thương hiệu:
_____
Nanado Unigift - SX Quà Tặng Cá Nhân Hóa, Áo Thun In Hình Riêng.

#3. Mảng Dịch Vụ Tiếp Thị và QC bao gồm các thương hiệu:
#4. Mảng Truyền Thông Trực Tuyến bao gồm các thương hiệu:
#5. Mảng Đào Tạo bao gồm các thương hiệu:
__________________
Follow me on Social: My Facebook | My Google+ | My Linkedin | My Youtube
Website Nanado Group: http://nanado.vn